Af hverju reiast menn egar tlendum hrifum er snt umburarlyndi og viring?

Fitnathemovie

egar etta er skrifa hafa 106 misgar athugasemdir veri gerar vi helgargreinum mnum Skal umbera sem misnota tjningarfrelsi gegn mslimum? og Hvernig notum vi tjningarfrelsi sem rurstki? Svr vi athugasemdum greinarinnar: "Skal umbera sem misnota tjningarfrelsi gegn mslimum?" en ar ri g um kvikmyndina Fitna og hvernig mr snist hn misnota tjningarfrelsi me byrgum htti.

a sem kemur mr helst vart er heiftin sem m finna mrgum athugasemdum, sem virist byggur eim tta a veri s a gera afr a tjningarfrelsinu.

Satanic_verses

Fyrir mr er tjningarfrelsi heilagt. g vil verja a me kjafti og klm. Hins vegar virist flk skilja hugtaki "tjningarfrelsi" lkan htt.

Annars vegar er a flk sem telur a tjning skuli ekki bara vera frjls, heldur tti tjningin helst a fla t og skiptir engu mli hva er sagt, enginn ber byrg og ef einhver srist er a bara af aumingjaskap. etta eru ekki lk eim rkum egar fullori flk heldur v fram a einelti og ofbeldi meal barna s bara elilegur hlutur sem er allt lagi a vigangist, v a etta herir bara brnin.

g er ekki sttur vi essa skilgreiningu tjningarfrelsi.

mnum huga er frelsi ekki a a geta gert hva sem er n ess a urfa a horfast augu vi afleiingar gjra inna. stekkur ekki fram af kletti og vonar a frelsisins vegna hrapiru ekki hafi. keyrir ekki bl 200 km. hraa um Kpavoginn af v a bllinn inn gefur r frelsi til a komast svona hratt. egar vi stkkvum fram af kletti ea keyrum alltof hratt urfum vi a horfast augu vi afleiingarnar, sama hverjar r eru.

a sama vi um tjningarfrelsi. Vi getum sagt hva sem okkur dettur hug. Hins vegar getur sumt sem vi tjum veri lkt v a stkkva fram af kletti ea keyra 200 km. hraa gegnum Kpavoginn. Vi urfum a bera byrg.

Hfundar skopmynda Danmrku og rursmyndarinnar Fitna misskilja tjningarfrelsi, v a tjningarfrelsi er nokku sem okkur ber a vira, sta ess a misnota. Misnotkun tjningarfrelsi kallar fram raddir sem vilja stra tjningu, tiloka a flk geti tj skoanir snar, ritstra. etta vil g ekki.

a sem g vil er a viring s borin fyrir frelsinu sem vi hfum til a tj okkur, til a hugsa, til a hafa samskipti, og a etta frelsi veri ekki misnota, v a veri v stefnt httu.

Af hverju reiist flk slkri skoun?

Getur veri a flk reiist essari skoun af v a hn er vel rkstudd, og ar sem engar glufur rksemdunum er a finna urfi a skella sr t fyrir svi rkfrinnar ar sem ofbeldi mli, ea rkvillur, hafa meiri hrif en vel rkstutt ml?

egar sumir einstaklingar vera rkrota virist vera tsku a rast gegn persnum frekar en mlefninu sjlfu. a rkrot er kalla ad hominem, ea persnurkroti. Reyndar kemur mr ekkert vart a flk beiti rkrotum egar v rtur rk og verur pirra. En mr finnst nokku langt gengi egar hugleysingjar sem skrifa nafnleysi beita ad hominum sem hafa hugrekki til a skrifa undir eigin nafni.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

Minnir a a hafi veri Sren Kierkegaard sem sagi a mlfrelsi vri gagnslaust ef flk ntti sr ekki frelsi til a hugsa (man etta ekki orrtt). Rmar gtlega vi a sem skrifar.

Gumundur (IP-tala skr) 31.3.2008 kl. 19:35

2 Smmynd: AK-72

Skondi, g var nefnilega einmitt einnig a skrifa um tjningarfrelsi einnig en t fr rum vinkil.

AK-72, 31.3.2008 kl. 19:35

3 Smmynd: mar Ingi

g er alveg pollrlegur ?

mar Ingi, 31.3.2008 kl. 21:36

4 Smmynd: Hrannar Baldursson

Gumundur: Gaman a essu! g hef ekki veri ngu duglegur a lesa Kirkegaard. Kannski kominn tmi til a bta r v.

AK-72: Grein n er umhugsunarver og j, skemmtilegt a vi skulum semja etta nokkurn veginn sama tma.

salb: Takk fyrir athugasemdina og allar hinar nna um helgina.

g var ekki a vsa til ess a varpair mig Don Hrannar de Breiholt, og gaman a skulir sj hmorinn heitinu, enda kallar einn af mnum bestu flgum sig Sancho. a er ekki ad hominem, og hef g ekki saka einn ea neinn um slkt, heldur benti a einhver nafngreindur aili notai au rokrot athugasemdum snum rum frslum, og ekkert endilega gegn mr.

Skiljanlega vilt ekki a flk komi fram og hefti skoanafrelsi itt. telur a me birtingu myndar Wilders, skopmynda Jyllandspstsins og annarra lka verka s tjningarfrelsi gna og vntanlega viltu koma veg fyrir a flk birti essi verk sn - .e. fori v a upp komi raddir sem krefjast skeringar mlfrelsis. (Salb)

g tala hvergi um heftun skoanafrelsis, ara en a einstaklingar urfa a vera mevitair um byrg eirri sem fylgir tjningu eirra.

Vil g koma veg fyrir birtingu rursverka? Ekki me valdi, nei. Hins vegar tti mr vnt um a flk sndi tjningarfrelsinu ekki vanviringu me byrgri tjningu sem getur valdi skaa.

Hvernig skaa?

Til dmis: Auki fordma gagnvart vikomandi hpi, og ar af leiandi gert hpnum lfi leiara en efni standa til.

Reyndar hefur aldrei svara eirri spurningu minni og annarra um a hvort srt hlynntur ritskoun einhverri mynd. (Salb)

Tja, nei. g er ekki hlynntur ritskoun almennt s, en get s fyrir mr astur ar sem ritskoun getur veri nausynleg - en a vri aldrei gagnvart persnulegum skounum einstaklinga fyrir opnum tjldum. Aftur mti getur ritskoun veri rttltanleg egar ritin eru til ess tlu a fa upp reii og heift svi ar sem slkt alls ekki vi, til dmis gra vina hpi, vinnusta, sklastofu. a arf a meta astur hverju sinni, en opinberar skoanir einstaklings opinberum vettvangi, nei, - a vil g ekki ritskoa.

En a breytir v ekki a mr finnast pistlar nir vera illa skrifair langhundar og markvissir og n nokkurrar skiljanlegrar niurstu. (Salb)

etta er skoun sem fyllilega rtt sr. Hins vegar m rkstyja hana betur. Satt er a g kemst ekki alltaf a skiljanlegri niurstu, ar sem a niurstaan er ekki alltaf skiljanleg.

g ykist kannast nokku vel vi hva ad hominem ir, og hef lesi eitthva eftir John Stuart Mill, og hef frst miki eim lestri, og tel mig hugsa nokku gagnrni um r upplsingar og hugmyndir sem g les. Hvort mr takist a tj a vel er anna ml, enda er g enginn John Stuart Mill. Takk samt fyrir samanburinn. g rona af monti.

J, og myndanotkunin mn er mikil. g hef svo gaman af myndum. a er rtt. Leitt a hafir lent skmmum vegna myndar sem hefur birt. Og g veit a g er ekki ngu duglegur a geta heimilda um r. Ef hins vegar hgrismellir myndirnar geturu fundi tengil suna aan sem r koma. g mli me v.

Krar akkir fyrir hugann langhundunum mnum, ert n ekki alveg saklaus sjlf(ur) egar kemur a hinum lngu hvolpum.

mar: Pollrlegur segiru. Enda er g ekki a skrifa um kvikmyndir augnablikinu.

Hrannar Baldursson, 31.3.2008 kl. 21:44

5 Smmynd: Baldur Kristjnsson

Gar plingar hj r Hrannar. kv. B

Baldur Kristjnsson, 31.3.2008 kl. 22:09

6 Smmynd: Sveinn Atli Gunnarsson

Takk fyrir ennan mlefnalega pistil.

Sveinn Atli Gunnarsson, 31.3.2008 kl. 23:20

7 identicon

g ver n bara a segja a a essar samrur ykkar hr milli eru n strskemmtilegar og gaman a sj ga penna skiptast skounum.
g er reyndar ekki alveg sammla pistli Hrannars v g lt a um lei og vi setjum einhverjar hmlur tjningarfrelsi munum vi glata v sem a stendur fyrir. Svo m n ekki gleyma v t.d. a eir sem mtmltu dnsku skopmyndunum voru a nta sr sama frelsi og eir voru a mtmla. (vonandi skildist etta)

Gardar (IP-tala skr) 1.4.2008 kl. 00:20

8 Smmynd: Svartagall

Hrannar: takk fyrir hugavera pistla.

Garar, a ERU hmlur tjningarfrelsinu, t.d. hva snertir meiyri, rumingar, n, morhtanir og hatursrur. a er bara spurning um hvar vi drgum mrkin, ekki hvort.

Svartagall, 1.4.2008 kl. 14:40

9 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Hrannar

g er algerlega sammla essari grein inni og bendingin varandi ad hominem rkvillu eirra sem skrifa undir dulnefni er a bta gru ofan svart.

g var ekki sammla tlkun inni myndinni "Fitna" ar sem g greinilega skyldi tilgang og gagnrni myndarinnar annan veg en . g gat ekki s a henni vri beint a eim mslimum sem fara ekki offari, heldur islamistum sem sna nr engu umburarlyndi nema eigin trarskoun. g reyndi a skoa myndina aftur netinu en Youtube fann g bara slatta af myndum sem bru sama heiti en voru anna. Hlekkir myndina virtust blokkerair.

Svanur Sigurbjrnsson, 1.4.2008 kl. 21:11

10 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll n

g fann myndina hr og skoai aftur enda stutt. myndinni er Islam tengt vi hryjuverk og mor og ekki tala srstaklega um slamista annig a a m gagnrna a a hann greini ekki milli mismunandi hluta Islam. Hins vegar er ljst a a sem snt er myndinni er a gerast og a er oft erfitt a greina milli eirra sem eru frjlslyndi og svo aftur bkstafstrar mea mslima. a eru mrg httumerki og a arf a sporna vi heillarun tt a myndun shara-rkja Evrpu.

Svanur Sigurbjrnsson, 1.4.2008 kl. 21:48

11 Smmynd: mar Bjarki Kristjnsson

g segi stundum vi kunningja mna, a s muslima "umra" sem vai hefur uppi undanfarin r V-lndum, s einhver hin frnlegasta umra sem sgur fari af okkar tmum.

Einkennist af svo miklum fordmum og vanekkingu a a hlfa vri miklu miklu meira en ng.

En td egar eg les sumt sem menn eru a skrifa netinu um vikomandi mlaflokk... ja, eg segi n bara alveg eins og er, a eg efast stundum strlega um a flki s hreinlega alvara. Slk eru yfirgengilegheitin.

Annars er etta frbr pistill hj Hrannari.

mar Bjarki Kristjnsson, 1.4.2008 kl. 22:49

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband