Felst vanekking okkar oftr eigin ekkingu?


li Jn sendi inn afar hugavera plingu vi grein sem g skrifai gr, Eru trarbrg nausynleg? g vil ekki gera lti r rum athugasemdum me v a birta einungis essa, en r eru margar hverjar magnaar og skemmtilegar aflestrar, bi ar sem hfundar eru mr sammla ea sammla, og hvort sem eir eru allir sanngjarnir ea ekki snu mli. Reyndar finnst mr hugavert hvernig sum svr beinast beint a persnu ess sem skrifar, frekar en a ra mlin af skynsemi, ar sem a helstu rk gegn trarbrgum er kannski s a au virast ekki skynsamleg ea bygg vanekkingu. v tti a vera hfuml a skrifa skynsamlega og af ekkingu um essi ml.

Hr er athugasemd la Jns:


mnum huga er gamla lumman varandi tr s a maurinn hafi elislga og mefdda rf fyrir hana. Mn skring er mun einfaldari v g tel hana upphafi sprottna upp r fkunnttu ar sem forverar okkar tldu sig urfa a skra t framandi verld sem eir bjuggu . Hver bj allt til, af hverju komu eldingar, hvernig var maurinn til, af hverju deyr flk o.s.frv. Heimurinn hltur a hafa veri gnvnlegur og v nausyn a skra t hvernig hann virkai.

g tel a ef einhver hefi sest niur me frummanninum egar hann var a sp etta allt saman og tskrt ll essi atrii sem og au lgml sem heimurinn stjrnast a hefi hann horft heiminn me allt rum augum og haft litla rf fyrir tr. a gerist hins vegar augsnilega ekki og v fr sem fr.

San gerast kvenir einstaklingar umbosmenn trarinnar hr denn og last annig skoru vld. Gegn eim er ekki hgt a keppa og essum umbosmnnum reynist auvelt a kvea niur raddir skynseminnar enda geta eir alltaf hta v a umbjandi eirra komi, a eirra beini, og afgreii sem mra. Eftir etta tekur a ekki langan tma fyrir trna a hefast inn skum ess a t hefur veri lg hersla a innrta smbrnum hana vi fyrsta mgulega tkifri. Trin styrkist hressilega sessi enda lra brnin a sem fyrir eim er haft.

g skora traa, hvort sem eir eru kristnir ea hafa annan trna, a huga af hverju eir tra. g ori a veja a mikill meirihluti eirra tilgreinir hina sk. 'barnatr' sem stuna. Barnatrin er, mnum huga, aumasta form trarinnar v s sem sna barnatr er raun bara a skja a sem honum var innrtt of ungum aldri. a er kvei viri v a hafa teki hlutlga afstu til trarinnar eftir a fullum vitsmunum er n og kvea annig a slst hpinn. Barnatrin er, mnum huga, bara merki ess a vikomandi hafi aldrei sp miki sinni tr, heldur bara teki v sem a honum var rtt ungri sku.

er trin ekki valfrjlsari en svo a hn virist mest strast af landrilegri stasetningu ess traa. Er a tilviljun ein a kristin tr virist vera randi trarform vesturlndum mean hn erfiara uppdrttar annars staar? Ef kristin tr er besta trin, af hverju telja ekki allir hana besta? Af hverju eru t.d. ekki allir ranar kristnir? Af hverju eru eir allir mslimar? a er merkileg tilviljun hvernig trin virist veljast eftir landfrilegri legu.

A lokum er skrti hvernig trin virist iulega urfa vernd og forsj yfirvalda. Hr heima er t.d. Rkiskirkja sem er framfri rkisins, a eru til lg sem banna gulast og bing fstudaginn langa. Brn eru sjanghju trflag mur alveg sjlfvirkt og er a v einu a akka a skv. jskr jtar 80% jarinnar kristna tr. Upplst flk veit auvita a svo er ekki, en opinberar statlur eru trlega sterkar og skoana myndandi. Trnni er annig ekki treyst til ess a komast af sjlf; hinir truu hafa bara ekki meiri tr henni en raun ber vitni.

etta er trin niursonu formi mnum huga.

Svar mitt, sem tti a vera svar athugasemd en reyndist efni nja grein:

Trin hefur aldanna rs veri notu af valdhfum til a stjrna egnum snum. eir sem lta ekki a vikomandi trarbrgum eru v oft litnir vinir rkisins, samanber vsindamenn sem uppgtva a veruleikinn stangist vi tr yfirvalda.

Hins vegar gerist a me nrri ekkingu a trarbrgin eru sfellt mtu a njum astum, rtt fyrir a einstaklingum sem fara me vld innan trarbraga og stjrnmla geti tt sr gna egar n ekking ryur sr lei inn heimsmynd eirra.

Vissulega hefur veri reynt a sameina jir undir hugmyndafri ar sem hugmyndin hefur veri a gefa trarbrg upp btinn, og lta stofnanir koma stainn. a geri kommnisminn Sovtrkjunum skipulega, svo a dmi s nefnt, en flki hlt samt fram a ika sna tr, bara leyni. a var san egar Staln opnai kirkjurnar aftur til a berjast gegn nasismanum a honum tkst a leia a vald kveinn farveg, en nasistar geru au afdrifarku mistk a gna Sovtrisanum.

slendingar hafa gengi gegnum mislegt sinni trarbragasgu. jin hefur tra inn, san neydd til kalsku og sar teki upp lterska tr. N virist hn a mestu vera trlaus, enda einstaklingshyggjan og efnishyggjan afar sterk slandi, og ar af leiandi finnst slendingum eir ekki hafa neitt srstaka rf fyrir trarbrgum. g er engin undantekning fr v.

Hins vegar hef g ori var vi og hef hyggjur af v a slendingar eru sundru j og a sta samstu erum vi a berjast innbyris og eyileggja hvert fyrir ru. a eina sem getur breytt essu er hugarfarsbreyting, og a eina sem hefur ngu miki vald til a valda slkri hugarfarsbreytingu eru trarbrg. Hvort sem okkur lkar betur ea verr.

annig a g tel skringu la Jns ga, en ekki hitta beint mark, ar sem a kjarni trarbraga byggir ekki ekkingu ea ekkingarleysi, a vissulega mti slkt hvernig trarbrg rast innan lkra samflaga, heldur tel g trarbrg vera lei fyrir hpa til a finna samlei, og srstaklega fyrir stjrnvld til a f markmium snum framfylgt.

a fer einfaldlega eftir v hvaa ekkingu vikomandi hpur hefur egar til trarbraganna er stofna, hver tkoman verur, og vissulega hefur s ekking hrif alla melimi vikomandi trarbraga. En a eru bara vissir hlutir sem vi hfum ekki last ekkingu og munum hugsanlega aldrei ra vi, enda er mannlegri ekkingu takmrk sett.

Spurningar sem erfitt getur reynst a svara nema nafni trarbraga eru til dmis:

  1. Af hverju er eitthva til frekar en ekkert?
  2. Hver er merkingin ea tilgangurinn me lfinu? (Heimspekileg spurning sem hver og einn finnur eigi svar vi, sem getur veri byggt rkhugsun ea tr).
  3. Erum vi a stefna eitthvert? Ef j, hvert? Ef nei, erum vi ar sem vi viljum vera?
  4. Hver erum vi?
  5. Hver eru gildi okkar?
  6. Er heimurinn eins og hann tti a vera?
  7. Er eitthva sem sameinar mannkyni?
  8. Hvaan kemur heimurinn og hvert fer hann?
  9. Hefur heimurinn alltaf veri til, og ef svo er, hefur hann rast, og ef hann hefur rast, af hverju?

a er hgt a spyrja miklu fleiri spurninga ar sem ekking okkar nr ekki jafn langt og vi gtum tali hana gera fyrstu.

Niurstaa essara vangaveltna, a minnsta fyrir mig, er a vanekking okkar felist oftr eigin ekkingu og a essi oftr eigin ekkingu gangi fr trarbrgum, um sinn. au rsa alltaf aftur, bara lkri mynd, enda nausynlegur hluti af samflagi manna, sem raun getur haft rskurarvald um hvort a hpurinn komist af ea ekki.

A lokum:

Ddalus hannai vngjapar r vaxi og festi fjarir handa sr og syni snum, karusi. ur en eir flugu fr eyjunni, varai Ddalus son sinn vi v a fljga hvorki of nlgt slinni, n of nlgt hafinu. Yfir sig hrifinn og ktur yfir v a geta flogi, flaug karus um himinninn fullur forvitni, en gtti ekki a sr og flaug of nlgt slinni sem brddi vaxi. karus hlt fram a berja vngjunum saman en svo geri hann sr grein fyrir a fjarirnar voru farnar og a hann var einfaldlega a sl saman berum handleggjum. annig hrapai karus hafi. (Grsk jsaga)


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Arnar

Spurningar sem erfitt getur reynst a svara nema nafni trarbraga..

etta kallast heimspeki og hefur annig s enga rf fyrir trarbrg sem slk.

Arnar, 23.9.2009 kl. 09:23

2 identicon

g tk fyrir nokkru skorun svipari eirri sem li Jn varpar fram. Lagist undir feld og hugai grundvllinn fyrir tr minni. rann a upp fyrir mr a g tri svo tal mrgu svipuum forsendum og g tri Jes. g tri til dmis runarkenningunni, og v a til su atm vegna ess a g hef lesi um a bkum. g s lka mislegt kring um mig sem bendir til ess a a sem sagt er um essa hluti s rtt. g geri r fyrir a svo s um flesta.

Punkturinn er stuttu mli s a a su ekki bara kennisetningar trarbraga sem flestir kjsa a tra a su rttar n ess a vera astu til a kanna rttmti kennisetninganna.

Grmur (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 09:29

3 Smmynd: Matthas sgeirsson

sem flestir kjsa a tra a su rttar n ess a vera astu til a kanna rttmti kennisetninganna.

ert fnni astu til a kanna rttmti runarkenningarinnar. a sama gildir um tilvist atma.

Vissulega hefur veri reynt a sameina jir undir hugmyndafri ar sem hugmyndin hefur veri a gefa trarbrg upp btinn, og lta stofnanir koma stainn.
Kristni og kommnismi.



N virist hn a mestu vera trlaus, enda einstaklingshyggjan og efnishyggjan afar sterk slandi,

segir enda eins og arna s eitthva rkrtt samhengi milli - en frir engin rk fyrir v. Hugtaki efnishyggja er tvrtt, fjallar annars vegar um heimsmynd ar sem allt er r efni (ekki anda) og hinsvegar um tilhneigingu manna til a safna eigum. a er klaufalegt a blanda essu saman.

a eina sem getur breytt essu er hugarfarsbreyting, og a eina sem hefur ngu miki vald til a valda slkri hugarfarsbreytingu eru trarbrg. Hvort sem okkur lkar betur ea verr.

Eina leiin fyrir trarbrg til a valda slkri hugarfarsbreytingu er a allir ahyllist einhver ein tiltekin trarbrg.

Svo er ekki og svo mun aldrei vera, einmitt vegna ess a trarbrg byggja ekki ekkingu heldur sk ea von.

annig a a er ekki ng me a byggir mlflutning inn n gra raka heldur er lausnin n algjrlega fullkomlega mguleg, jafnvel vi gfum okkur a a vri eitthva vit henni, sem vi gerum ekki.

Reyndar finnst mr hugavert hvernig sum svr beinast beint a persnu ess sem skrifar, frekar en a ra mlin af skynsemi,

Hrannar. Enn og aftur. beitir eirri afer a dylgja um flk. Tekur undir sakanir en gerist skoanalaus egar flk andmlir. a er ein lei til a rast a persnu flks. nnur er a vera heiarlegur og tala hreint t. Mr hugnast s betur.

Matthas sgeirsson, 23.9.2009 kl. 09:42

4 identicon

Matthas: Flott! En a gagnast mr ekki a vera svona gri astu ef g kann ekki a notfra mr hana. Hvernig geng g r skugga um rttmti essara kenninga?

Grmur (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 10:47

5 Smmynd: Matthas sgeirsson

Hvernig geng g r skugga um rttmti essara kenninga?

Kynnir r mlin, lest um rannsknir. getur meira a segja heimstt rannsknarstofur - hugsanlega fengi a fylgjst me vsindamnnum nota rafeindasmsj. Svo getur lesi r til um a sem byggir essum frum. Ef menn geru sr ekki grein fyrir eli atma vrum vi sennilega ekki a spjalla saman ennan htt.

Matthas sgeirsson, 23.9.2009 kl. 10:54

6 identicon

Matthas: Aferin sem stingur upp er s sama og g beiti vi a rannsaka eli gudmsins. g f einhvern til a tskra hann fyrir mr. Anna hvort me v a lesa bkur ea hlusta mr frari menn.

Mr finnst skauta ltt fram hj eirri stareynd a margt af v sem vsindamenn hafa almennt tali rtt fortinni hefur svo snt sig a vera algert bull (ea a.m.k. ng skring) fyllingu tmans.

Vandaml mitt og flestra annara egar kemur a vsindum er a sjlfur kann g ekki ng til a geta mynda mr gagnrna skoun v sem vsindamenn halda fram.

a er ekki ng me a ekkingarleysi mitt standi mr fyrir rifum, heldur eru essar tvr kenningar sem g nefndi ess elis a a er ekki hgt a sannreyna r. a vi sum flest sannfr um a run hafi tt sr sta fr v jrin var til, sjum vi a ekki gerast. Vi notum runarkenninguna til a tskra tiltekna lngu lina atburi nttrunni. En vi getum ekki veri fullviss um a hn s raun rtta skringin. Vi hfum einfaldlega kvei a tra v a svona hafi hlutirnir gerst vegna ess a flest af v sem vi sjum passar vi kenninguna.

Eins me atmin. Frin um au byggjast einhverjum rosalegum strfriformlum sem fir skilja, og eru ar a auki hrari run. g las t.d. blai um daginn a eitt af v sem g lri um mennt vri komi r tsku sem skring tiltekinni hegun rafeinda. Menn hefu fundi einhverjar arar agnir ea eindir sem skru mli betur. En samt sem ur held g fram a treysta v a a sem kemur fr kjarnelisfringum og kollegum eirra s rtt. Og a gera flestir.

Grmur (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 11:52

7 Smmynd: Rbert Bad Baldursson

akka r aftur fyrir prilegar vangaveltur. g held reyndar a li Jn s merkilega nrri sannleikanum.

Mli er a mannkyni arf alltaf frara a halda. Alveg sama htt og einstaklingarnir urfa ess. a er einfalt a styja fullyringuna me rkum enda m vera ljst a einstaklingar urfa a hljta uppfrslu. a myndi ekki ganga fyrir mig t.d. a segja a sonur minn urfi ekki a ganga skla, hann muni bara „uppgtva hlutina af sjlfsdum“.

sama htt arf mannkyni frara a halda sem er fullkominn allan htt, en leisgnin er veitt samrmi vi skilningsgetu mannkyns hverju sinni. Sem dmi m nefna a Biblunni er sagt a jrin hafi veri skpu sj dgum og menn hafa tali jrina 6.000 ra t fr henni. a er ekki vegna ess a hfundar bkanna Biblunni voru ffrir heldur var markmii a mila andlegum sannleika og tskra hlutina t fr skilningsgetu manna eim tma. a var einfaldlega ekki hgt n vieigandi a setja fram skpunarsguna me eim vsindalegu tskringum sem vi ekkjum dag.

li Jn nefnir umbosmenn trarbraganna, ea klerka eirra. eir hafa hindra framrun jflgum snum eftir a tr eirra hafi n markmii snu og n tr opinberast. Vi lifum slkum tma dag og v bi g ig a hugleia eftirfarandi or Bah’u’llh ljsi stands mannkyns dag:

Lfsorka trarinnar Gu er a deyja t srhverju landi; ekkert nema grandi lyf hans getur nokkru sinni endurnja hana. Tring guleikans etur sig inn iur mannlegs samflags, hva anna en elxir mttugrar opinberunar hans getur hreinsa og endurlfga a? (rval r ritum Bah’u’llh, XCIX)

dag er a mannkyninu lfsnausynlegt a sameinast og taka sameiginlegum vandamlum snum af festu og einur. a reynist v miur afar torvelt eins og raun ber vitni og m benda loftslagsvandann, flttmannavandann og efnahagsvandann v sambandi svo fein dmi su tekin. Mannkyni og slenskt samflag smuleiis er sundra eins og bendir rttilega . a er enginn sameiginlegur grundvllur til a taka mlunum.

Hvergi er tvo menn a finna sem geta talist lifa ytri ea innri einingu. Vitnisburir samlyndis og illgirni blasa hvarvetna vi tt allir hafi veri skapair fyrir samstillingu og einingu. (rval r ritum Bah’u’llh CXII).

a er hvorki meira n minna en sjlft markmi bah’ trinnar a sameina mannkyni „einni sameiginlegri tr, einum allsherjarmlsta“ eins og Bah’u’llh orar a. a getur aldrei tekist fullvissar hann okkur einnig „nema fyrir vald hfs, alvoldugs og innblsins lknis.“

Bah’ trin frir svr vi spurningunum sem listar en auk ess einnig tkin sem arf til a takast vi vandaml heimsins, t.d. samrstknina og stofnanir til heimsstjrnunnar.

Rbert Bad Baldursson, 23.9.2009 kl. 12:55

8 Smmynd: Sveinn rhallsson

Af hverju er eitthva til frekar en ekkert?
nnur spurning vri; Afhverju er gvu frekar en enginn gvu?

Sveinn rhallsson, 23.9.2009 kl. 12:58

9 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Mr finnst misskilja eitthva, ef segir a oftr ekkingu s a sem minnki huga tr og trarbrgum. a er sanngjrn alhfing a mnu mati. Hinsvegar hefur ekking snt okkur fram a s grunnur, sem hin Judeo kristnu trarbrg byggja , ekki vi nein rk a styjast. Hvorki siferilega, sgulega n samkvmt ekkingu sgu og fornleifum. a er a sem er vandi trarbraganna dag. a a halda bbyljum og fablum fram lofti, sem heilgum sannleik. Trarbrgin eru hreinlega afturreka v samhengi og trverug af smu skum.

a er elilegt a vi treystum ekkingu. ekking byggir snnunum en er ekki eitthva dregi upp r hatti eins og egar trair segjast "vita" a sem ekki er aui a sj og vera sannfrir um a sem eir vona . (sem er versgn sjlfu sr.

segir hr:

"...heldur tel g trarbrg vera lei fyrir hpa til a finna samlei, og srstaklega fyrir stjrnvld til a f markmium snum framfylgt. "

Er a ekki einmitt a sem er Akkilesarhllinn. Er a ekki einmitt a, sem marka hefur sgu trarbragana svo neikvtt?

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:00

10 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

arna sru: Trboarnir mttir um lei me fagurgalann. Bahi lii er alveg snillingar a vera sammla llum en ekki. vlk hrsni og vella. verur bara a fyrirgefa.

Sjlfumglein er lka svo mikil a oll langloka Rberts er fullyringu. Taktu eftir v.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:04

11 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Og svona bara upp grn: Skemmtileg lesning.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:06

12 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Grmur: a er rtt hj r.etta er allt samsri vsindanna. a er bara veri a blekkja okkur og essar kenningar eru t lofti og ekkert samtma okkar, sem byggir eim. er n betra a halda sig vi bkina sem segir a bkin s sannleikurinn einn.

Sveimr . Nr Mofi. Ertu a sj hva a er sem skelfir mig vi trarbrg Hrannar?

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:10

13 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Og varandi a a tr s lei fyrir hpa til a finna samlei, hefur greiinilega ekki liti kringum ig. a eru um 35.000 trbrot innan kristni t.d. sem ll telja hin vera rangri braut, villutrarmenn og jafnvel satanista.

Nei Hrannar minn. tli trarbrgin su ekki frekar vsasta leiin til sundrungar. Ea eins og Matti bendir . etta meikai sens ef allir sttust smu tr og smu tlkun trarinnar. Og skulum vi ekki flkja mli me mannlegri breytni og breyskleika.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:19

14 Smmynd: Hrannar Baldursson

Jn Steinar: g s ekki hva a er sem skelfir ig vi trarbrg, en giska a au su rjfanlegur hluti af heild sem tilheyrir, en vilt helst ekki tilheyra vegna eirrar illsku sem trir a hafa sprotti r trarbrgunum sem slkum.

g tel a vera misskilningur a vsindin byggi fyrst og fremst stareyndum, heldur byggja au kenningum sem byggja stareyndum, rtt eins og trarkreddur byggja kenningum sem byggja stareyndum. Munurinn er s a vsindakenningar eru ekki 100% ruggar sem ekking, en vsindum er afar umhuga um sannleikann, en trarbragarkenningar eru 100% ruggar, hvort sem r eru sannar ea ekki, og er meira umhuga um sannfringu en sannleika.

Tr er eli hugtaksins samkvmt ekki hrein sannanleg ekking, enda er tr hluti af allri ekkingu - nokku sem gerir etta ansi strembi allt saman.

Annars vri hugavert a heyra hvort (ea i/vi) teljir ekkingu og tr vera algjrlega askilin fyrirbri, ea hvort a ekking arfnist trar, a tr urfi ekki ekkingu a halda.

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 13:28

15 identicon

"...trarbragarkenningar eru 100% ruggar, hvort sem r eru sannar ea ekki,..."

g ver a viurkenna a mr finnst etta mjg undarleg, ef ekki skiljanleg stahfing.

Sigurjn (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 13:41

16 Smmynd: Matthas sgeirsson

etta er lka algjrlega merkingarlaus stahfing. vaur.

Matthas sgeirsson, 23.9.2009 kl. 13:46

17 Smmynd: Hrannar Baldursson

Sigurjn: Til tskringar. Trir til dmis a Jess s Gu, er a 100% ruggt samkvmt r, hvort sem a a s satt ea ekki. Vsindalegar kenningar um a Jess s Gu gtu aldrei sanna ea afsanna slkt, ar sem a Gu er ekki sannanlegt hugtak, n er nokkur vsindaleg snnun endanleg, heldur er alltaf opi fyrir gagnrni.

Matthas: Hva er vaur?

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 13:52

18 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Bddu n vi??? Byggja trarbrgin kenningum, sem byggja stareyndum Hrannar? Hverjar eru r stareyndir. Dmi takk.

Ef vsindi byggja kenningum, sem byggja stareyndum, byggja au stareyndum.

a sem skelfir mig vi trarbbrg er s forheimskun, sem m.a. koma fram mli Mofa og essa Grms, svo ekki tala s um grundaan fagurgala formi fullyringa eins og hj Rbert hr a ofan. a skelfir mig lka a flk eins og , sem er mennta og upplst, telji ekki fullreynt a koma trarlegri tpu, rtt fyrir vitnisbur sgunnar allt til essa dags.

"Tr er eli hugtaksins samkvmt ekki hrein sannanleg ekking, enda er tr hluti af allri ekkingu - nokku sem gerir etta ansi strembi allt saman."

No offence, en g ni engum botni essa fullyringu, tt g s allur af vilja gerur.

ekking og tr eru andhverf fyrirbrigi. Tr krefst ekki ekkingar, einungis vissu um a sem ekki er vita. g get ekki sagt a gu s ekki til og engin getur sagt mr ea snt a hann s til. Til ess a gleypa vi v, ver g a henda allri minni ekkingu rusli.

a m vel vera a srt a rugla saman ekkingu og visku. A vera vs horfir ruvsi vi. Vsindamenn eru ekki alltaf hlanir visku. Viska gti t.d. falist a sj ra samhengi mannlegs samhengis, a kannast vi eli sitt og takmarkanir og velta fyrir sr leium til a bta heiminn t fr v, eins og heimspekingarnir Grsku, sem kristin kirkja grf gleymsku 1500 r og brenndi allt, (og alla) sem skaraist vi dogma.

T hefur ekkert me ekkingu a gera og benti g t.d. Hebreabrfi 11 v til fulltyngis. etta er annars gegnumgangandi ema bkinni og ekkingu er systematskt blva ar og hinir ftku anda erfa gus rki.

g arf ekki a tnnlast essu Hrannar. veist alveg hva g er a segja. Mig grunar a hafir skrifa etta af einhverjum prakkaraskap til a f traffk suna. a klikkar aldrei. a logar alltaf allt erjum, egar subjecti ber gma og tti v samhengi a stafesta afstu mna hr.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:55

19 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

a fer hinsvegar taugarnar mr egar leynt og ljst er gefi til kynna a trlausir su siblindir ssptar. egar telur upp dyggir, sem telur eyrnamerktar tr, ertu um lei a dma trlausa. a gengur svo t yfir allan jfablk, egar Hitler, Staln og Pol Pot eru dregnir inn umru, trboinu til stunings. Lgkrulegra verur a varla.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 13:59

20 Smmynd: Hrannar Baldursson

Jn Steinar: Rtt hj r a tr krefst ekki ekkingar, en hins vegar krefst ekking trar. A v leyti eru etta ekki andhverf hugtk, heldur vinna au saman. Hvort a g hafi skrifa etta af prakkaraskap ea einlgni, er nttrulega mitt litla leyndarml. Getur vita hvort etta s prakkaraskapur ea bara tra v?

Trarbrg byggja vissulega kenningum. Ein kenningin er s a mor su af hinu illa. Illt s a sofa hj konu ngranna ns. Boorin eru raun siferilegar kenningar byggar raunverulegri hegun flks, ergo stareyndum.

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 14:05

21 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

egar svo talar um kenningar hr, blandar viljandi saman Hypothesu og theory, sem er ekki a sama. Tr er hvorugt. Hypothesa n theory. Hn er fullvissa um a sem ekki er aui a sj. Ok?

Kenningar eru stareynd fr, sem a sjlfsgu eru alltaf opin fyrir breytingum og styrkingu ea nkvmari tlistun. Slkt fer gegnum strangar greiningar og mat. (peer review) Hypothesur geta veri kveikja a kenningu, egar menn hafa sannreynt lkindi hennar. Ekki reyna a bera etta saman. Hva rugla v saman.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 14:08

22 Smmynd: Hrannar Baldursson

Jn Steinar: g held alls ekki fram a tralausir su siblindir sspater. Margir eirra sem g ekki og kenna sig vi trleysi eru einmitt einstaklingar sem hafa miklar hyggjur og huga siferi og samflagi. Til eru undantekningar fr eirri reglu, rtt eins og innan trarbraga. Hins vegar eru a frekjuhundarnir og dnarnir, hinir svifnu sem ekki bera viringu fyrir einu ea neinu, bi meal eirri truu og eirra sem eru a ekki, sem gefa bum hpunum afar illt nafn.

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 14:09

23 Smmynd: Hrannar Baldursson

Jn Steinar:

Hypothesis er nttrulega tilgta og getur engan veginn veri rugg, en hins vegar eru hgt a sanna tilgtur ea afsanna. Hins vegar arf a setja upp vimi sem segja til um hva s ngjanlegt til a sanna vikomandi tilgtu. essi vimi geta veri umdeilanleg.

Vsindaleg kenning, eins og til dmis a miklihvellur hafi starta alheiminum, er bygg vsindalegum athugunum sem vsindamenn tengja svo saman og reyna a setja heilsteypta mynd. essi heilsteypta mynd getur veri jafn snn ea snn og s tr a Gu skapai heiminn. Enn ein mtan komin heiminn.

Ekki gera r fyrir v a vimlendur nir su endilega eftirbtar nir, Jn Steinar.

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 14:18

24 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

hvaa skilningi ertu n a taka hugtaki tr? Ertu viljandi a yrla upp moreyk? Ef menn hafa grun, halda eitthva um kenningar snar og hypothesur, ea telja sig nokku nrri, byggja eir a einhverjum vsbendingum. Tr hinum trarlega skilningi er traust. Blint traust. Fullvissa.

Engin vsindamaur er fullviss fyrr en inhver stafesting fst hugboi hans. ekking krefst ekki trar. a liggur hlutarins eli. ekking kvikna lklegast oftast af rf.

Kenning og kennisetning er ekki a sama. Boorin eru ekki kenning vsindalegum skilningi orsins heldur frvkjanlegt or gus. Raunar eru boorin ekki oru svona eins og nefnir. au eru ekki lyktanir heldur skipanir. " skalt ekki... " Og essar skipanir eru rttaar me refsingum sar og beinni hefnd gus. a er ansi gory lesning, ef a hefur fari fram hj r. Ef drepur, skaltu hafa verra af. J og raunar eru fyrstu boorin skipun um a tra gu mglunarlaust annars..

bkinni eru au oru svona:

"g er Drottinn Gu inn, sem leiddi ig t af Egyptalandi, t r rlahsinu. skalt ekki hafa ara gui en mig."
" skalt engar lkneskjur gjra r n nokkrar myndir eftir v, sem er himnum uppi, eur v, sem er jru niri, eur v, sem er vtnunum undir jrinni. skalt ekki tilbija r og ekki drka r, v a g, Drottinn Gu inn, er vandltur Gu, sem vitja misgjra feranna brnunum, j rija og fjra li, eirra sem mig hata, en ausni miskunn sundum, eirra sem elska mig og varveita boor mn."
" skalt ekki leggja nafn Drottins Gus ns vi hgma, v a Drottinn mun ekki lta eim hegnt, sem leggur nafn hans vi hgma."
"Minnstu ess a halda hvldardaginn heilagan. Sex daga skalt erfia og vinna allt itt verk, en sjundi dagurinn er hvldardagur helgaur Drottni Gui num. skalt ekkert verk vinna og ekki sonur inn ea dttir n, rll inn ea ambtt n ea skepnur nar, ea nokkur tlendingur, sem hj r er innan borgarhlia inna, v a sex dgum gjri Drottinn himin og jr, hafi og allt sem eim er, og hvldist sjunda daginn. Fyrir v blessai Drottinn hvldardaginn og helgai hann."
"Heira fur inn og mur na, svo a verir langlfur v landi, sem Drottinn Gu inn gefur r."
" skalt ekki mor fremja."
" skalt ekki drgja hr."
" skalt ekki stela."
" skalt ekki bera ljgvitni gegn nunga num."
" skalt ekki girnast hs nunga ns. skalt ekki girnast konu nunga ns, ekki rl hans ea ambtt, ekki uxa hans ea asna, n nokku a, sem nungi inn ."
a eru n ll vsindin. a eru raunar 10 vibt, svo smsmuguleg a a er hreinn brandari. mtt til dmis ekki rkta tvr tegundir af grnmeti sama reit og mtt ekki neyta bls. (sta vitfirringar vottanna)
etta verur kannski sta fyrir ig til a lesa meira um efni og g mli me sunni, sem g benti r sustu frslu.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 14:22

25 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Taktu v svo mtulega htlega, egar flk segist byggja siferi sitt boorunum. a er nokku vst a flestir muna ekki nema 4.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 14:24

26 Smmynd: Hrannar Baldursson

Jn Steinar, n ertu farinn a tala um boorin sem g minntist og gerir r fyrir a g hafi veri a vsa Bibluna, sem var vs fjarri huga mnum - en slk boor eru til staar fjlmrgum trarbrgum og lgum.

Er a siferileg kenning ea kennisetning a 'a er illt a myra'?

g tel a vera kenningu. Kennisetningar eru meira afgerandi eins og bendir .

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 14:27

27 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

g er ekki a tla ig eftirbt minn, en fer ansi frjlslega me hugtk og tengingar og veist betur. Ef tlar a taka miklakvell til samanburar vi gtuna um tilvist gus, ertu farinn a teygja ig ansi langt. g veit ekki til ess a a su til nein reiknilkn og observasjnir, sem styja tilvist gus.

Eins og vi frum gegnum, er tilvist gus ekki kenning. a er fullyring og g hafna henni. Ef g si einhverntma stafkrk um lkindin fyrir tilvist hans, bygga viurkenndum vsindalegum prfunum, er g til a hugleia mli. Ef svo lkindin nlguust eitthva vi a sem kenningin um miklahvell bur, mun setja a mr ugg, v hvort sem hann er til eur ei, neita g a gtera a ofbeldisfulla, afbrisama, hefnigjarna og grimma kvkindi, sem hinn kristni gu er.

a skiptir mig v engu hvort hann er til eur ei. Ef lsingarnar honum standa, kri g mig ekkert um hann. Ekki heldur Jes meintan Krist, sem innleiddi helvtisgnina inn dmi. (Hann htar v ein 20 skipti Mattheusi einum)

g ahyllist almenna sifri, sem r langtum ofar essum karakterum og hefur ekkert me yfirnttrlega hluti a gera, n er frtekin tvldum. Hana a kenna. vri margt einfaldara heimi hr. a er ekkert kristinni tr, sem er einsttt fyrir hana. v felst ll fjandans blekkingin.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 14:39

28 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Hrannar: einlgni spurt. arf a segja flki a a s illt a myra? Er a kenningn? arf a a vera kennisetning? arf yfirleitt a skrifa a niur? Og ef a er skrifa niur, arf a sveipa a einhverjum yfirnttrlegum ljma, sem er patenteraur trarbrgum?

Manninum hefur mislegt lrst ur en trarbrgin komu fram. Trial and error. v hafa menn mila til barnanna sinna. v sem hefur reynst mnnum vel og a sem hefur reynst eim miur.

Ef etta siferi hefi ori til vi tilkomu trarbraganna og ur hafi ekkert af essu veri virt, vri mannkyn sennilegast ekki til.

Faru n ekki a hljma eins og kristlingarnir sem halda v fram a hr fru allir a stela og myra og ra gtuhornum ef gu vri ekki til a rtta essi sjlfsgu gildi. Hva heldur a a su margir, sem urfi a hafa etta skpshurinni, svo eir klikki ekki v? Hvers vegna var etta til? Reynsla, ea kom etta hggvi stein af himnum?

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 14:46

29 Smmynd: Matthas sgeirsson

Hrannar, etta "...trarbragarkenningar eru 100% ruggar, hvort sem r eru sannar ea ekki,..." er vaur.

Ef tlarir r a segja a trmenn lta "kenningar" sinna trarbraga sem 100% ruggar, m vel vera a svo s.

g vona a s hpur fi sama hrokastimpil og vi trleysingjarnir sem hldum v fram a "kenningar" trarbraga standist ekki, su sannar.

Matthas sgeirsson, 23.9.2009 kl. 14:46

30 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Ekki neinum trarbrgum rum eru slkar boanir a vilagri eilfri kvl og besta falli kvalarfullri dauarefsingu. Ef tlar a tala generalt um rauan r heilra r tr almennt, ertu hreinlega a tala um Altruisma en ekki trarbrg. Heimspeki. Sifri.

Mig langar til a bija ig a grpa bkina og lesa 5. Msebk. (raunar yngst og rugglega ekki ritu af meintum Mse. Ku hafa veri hentuglega fundin sprungu musterisveggnum, lngu eftir daga hans. J svona rugla er etta n)

a er enginn viruhfur um Judeo kristin trarbrg, nema a hafa lesi essa bk og helst opinberunarbkina lka.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 14:57

31 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Getum veri n trarbraga? J. (hugleiddu mli) Getum vi lifa n heilra og almennra siaregla, sem byggja reynslu af v hva hefur reynst vel og hva miur. Nei. aarf a minna og v arf a vihalda me menntun. a tti a vera eitt forgangsmarkmi menntunnar. Getum vi eflt samhygg, hjlpsemi og samheldni n trarbraga. J. N hefur a aldrei veri auveldara a mila slku. a arf ekki a vera undir merki neins annars en almennrar frslu og hvetjandi dmisagna um slkt samflagi samtmans.

Sigisbresturinn fjrmla og stjrnmlum var ekki trleysi a kenna heldur grgi. a er hvergi vara vi henni boorum. Martin Lter skrifai hana j upp sem eina af sj dauasyndum, en a er hans verk.

S vtisvl sem sprakk va ekki stvu. a er ekkert vst a allir sem henni hjluu hafi veri vont flk. a er sanngjrn einfldun. etta kerfi krafist stugs vaxtar ea hruns ella. etta var alltaf tmaspursml. Ef hefur einhverntman speklera exponential growth, skilur a. Hva arftu a margfalda sandkorn oft tvisvar til a f jarmassa. Hve mrg veldi arf? au eru ekki kja mrg.

etta var kerfi, ekki flki. Flk er gott eli snu. a grpur fyrst til rrifa, egar v er gna. Allt systemi starfai hnfsegg.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 15:12

32 identicon

Jn: Kannske ruglai a ig eitthva a g tk runarkenninguna, essa helgustu kennisetningu trleysingja, sem dmi um kenningu sem hgt vri a efast um. tkst lklega ekki eftir v a g jta tr essa kennisetningu rtt fyrir a g telji a hgt s a efast um rttmti hennar. a eru ekki margir slendingar sem eru trvillingar egar kemur a runarkenningunni. a sem g er aftur mti a kalla eftir eru r forsendur sem menn telja sig hafa til ess a tra henni og hversu sterkar r eru ekkingarfrilega.

mnu tilfelli eru forsendurnar: af v a mr var kennt etta sku, g les etta bkum sem g tek mark og mislegt sem g s kring um mig sktur stoum undir hana. etta eru ekki sterkar forsendur, ekkingarfrilega. Burts fr llum samsrum.

Ein af frumforsendunum fyrir framrun er a flk leyfi sr a efast um rkjandi hugmyndir. v m ekki gleyma. etta vi um vsindi jafnt og anna. a sem g heyri til og les eftir trleysingja er bsna einhft. a er eins og eir hafi allir veri a lesa smu bkurnar og horfa a sama YouTube. eir eru allir me smu lausnirnar og eru jafn reiir egar efast er um einhverjar tilteknar kennisetningar. Jta allir smu tr, af sama ofstkinu, ef svo m segja.

Grmur (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 16:41

33 Smmynd: li Jn

Hrannar segir eftirfarandi bloggfrslu sinni hr a ofan:

annig a g tel skringu la Jns ga, en ekki hitta beint mark, ar sem a kjarni trarbraga byggir ekki ekkingu ea ekkingarleysi, a vissulega mti slkt hvernig trarbrg rast innan lkra samflaga, heldur tel g trarbrg vera lei fyrir hpa til a finna samlei, og srstaklega fyrir stjrnvld til a f markmium snum framfylgt.

essi er g sammla v kjarni trarbraga ntmanum hefur ekkert me ekkingu ea skort henni a gera. Ef eitthva er, liggur kjarninn kannski mest hugsunarleysi.Tilur eirra til forna hafi me fkunnttu og ekkingarleysi a gera mean afar snjallir menn og margkunnandi gera allt hva eir geta til a halda lfi henni dag. Verkfrin eru bsna margvsleg og t.d. eru sektarkenndin og hreinrktaur tti helstu vopn kalsku kirkjunnar.

Auvita finna hpar samlei tr dag enda hefur flk sem br kvenu menningarsamflagi almennt fengi smu innrtingu sku. Hr landi er fari sunnudagaskla, prestar koma og spila og tralla "Jess er besti vinur barnanna" leik- og grunnsklum, krkkum er smala fermingu og svo svona gengur a fr kynsl til kynslar. dag er trin v sjaldnast frlst val, hn er nokku sem flk reiknar me en tekur ekki sjlfsta afstu til. "g mna barnatr," segja margir me stolti, en vita raun ekkert vi hva eir eiga. Samleiin er annig grundvllu llegum grunni semsannast v a verulega er fari a hrikta stum trarinnar um allan heim.

annig er trin upprunalega gldru upp r srri fkunnttu og vanekkingu, en er dag vihaldi af mikilli leikni og flknum vlabrgum. Ef flk finnur sr einhverja samlei slkum forsendum, er a ekkert nema sorglegt. a er ekki tilviljun a dag s oft spurt hvort menntaur maur geti veri traur og aveldur iulega mikilli undran sjaldaneirri spurningu er svara jtandi. Segist vsindamaur vera traur er anna tveggja sagt um hann; a hann s veikur sinni tr ea a hann s annars flokks vsindamaur. etta ekkja allir.

Annars vil g taka fram a sjlfu sr er mr sama um persnulega tr flks. a erbara gtt ef flk finnur vellan tr, jafnvel ttg telji hana kjnalega og innantma.Reyndar er illt egar vanmttugt flk er vla inn tr, en a er sr kafli. g hef vheiti sjlfum mr v a htta essu tui, vftt er leiinlegra en tr,egar eftirfarandi atrii eru orin a veruleika:

  • Rkiskirkja og rki hafa veri askilin
  • rki httir innheimtu trflagaskatts
  • ungabrn eru ekki skr sjlfkrafa trflag mur
  • Rkiskirkjan fr ekki agang a leik- og grunnsklum
  • leik- og grunnsklabrn eru ekki leidd kirkju sklatma
  • lglegt veria spila bing fstudeginum langa

rija atrii listanum er sjnmli, vonandi, hin eru enn bara fjarlgur draumur.

li Jn, 23.9.2009 kl. 16:43

34 Smmynd: Matthas sgeirsson

Grmur, "trir" runarkenningunni n ess a hafa kynnt r hana vel er ekki ar me sagt a getir a ekki. getur einmitt kynnt r allar forsendur ef nennir. a sama gildir ekki um trarbrg. Til a komast a kjarna eirra arftu a taka trarstkk. Vegir Gvus ku vera rannsakanlegir.

arna er elismunur trarkenningum og vsindakenningum.

Matthas sgeirsson, 23.9.2009 kl. 17:38

35 identicon

Allir heimsins menn geta ori vinir vegna trarbraga, en allir geta lifa saman stt me viringu hver fyrir rum.

a skemmtilega essum heimi er a a skiptir ekki mli hvort ert heimskn hj Indjna Suur Amerku, Afrkuba, Asuba ea Evrpuba, eru viringartilbrigin ll hin smu. Ef kannt eitt, kanntu au ll. Evrpubar eru fyrstir til a missa skiling viringu og brjta gegn nunganum 'massevis'.

Svo, hvaa rvitar kvarta um 'tr', egar VIRING er til staar a sameina alla? Segir a ekki mest um hva trml snast?

g hef mna tr og hn kemur akkrat engum vi! Einungis skortur viringu vi vimlenda minn ea sk um slagsml, myndi g bera upp nokku sem hefur me trml a gera.

Tr gerjast me flki og eltist, en allt of margir vilja misnota veikleika mannkynsins og draga a asnaeyrum falskra sendiboa.

nicejerk (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 18:51

36 Smmynd: Kristjana Bjarnadttir

fer mikinn essa dagana. fyrri frslu komstu me einkennilega sguskringu sem g ba um heimild fyrir. v svararu eftirfarandi htt:

Kristjana: Engin heimildarskr. Bara brjstvit. Enda blogg

N helduru fram en kemur eftirfarandi:

Reyndar finnst mr hugavert hvernig sum svr beinast beint a persnu ess sem skrifar, frekar en a ra mlin af skynsemi, ar sem a helstu rk gegn trarbrgum er kannski s a au virast ekki skynsamleg ea bygg vanekkingu. v tti a vera hfuml a skrifa skynsamlega og af ekkingu um essi ml.

Ertu alvru a fara fram umru sem byggist ekkingu ensegist sjlfur bara skrifa eftir brjstviti?

Mtt koma me stalausa stafi eim forsendum a etta s blogg en allar athugasemdir veri a vera vel rkstuddar?

Kristjana Bjarnadttir, 23.9.2009 kl. 21:23

37 Smmynd: Gumundur St Ragnarsson

Enn og aftur skemmtilegur lestur hj r Hrannar. g er hins vegar langt fr sammla r og la Jni um sum atrii. Er tr fkunntta eins og li Jn heldur fram? Eru t.d. essi milljarur sem telur sig traa og af eim eru hundru milljna ekki eingngu me barnatr fvsir? a liggur orum la og annig fullyringar lsa fkunnttu a mnu mati. v miur er saga trarbraga oft litu bli. Spyrja mtti mti ef engin trarbrg hefu veri hvort engin hefu veri strin. a er afar lklegt enda fjalla str yfirleitt meira um vld og eignir en menn skla sr bak vi trarbrg.

li Jn segir barnatrna "aumasta form trar". Str or hj la. Mega eir sem leita skjls sinni barnatr ekki bara hafa hana frii? Er til "aumasta form" trleysis li? Trleysingjar hla sr oft v a hafa mannviringu a heiri og samkennd og fleiri gar dyggir einnig. essi fullyring la lsir a mnu mati ekki manni sem hefur annig kosti.

Er a tilviljun a ar sem kristin tr hefur fest sig sessi rhundrui rkir meiri velsld heldur en annars staar? ar er vast hvar lri. Byggist s velsld e.t.v. a einhverju leyti kristinni innrtingu? Er a slmt? Kristin tr er umburarlynd. Af hverju eru allir ranir mslimar spyr li. eir eru a ekki li. ran eru sundir kristinna sem reyndar urfa a fara hljtt me tr sna v a er lfshttulegt a vera kristinn mslimarki. ran er lrisrki ori en ekki bori eins og berlega sst sustu kosningum ar. a rkir ekki trfrelsi mrgum mslimarkjum li. Kna eru t.d. yfir hundra milljna kristnir en flka ekki tr sinni a miklu leyti vegna opinbers eftirlits me trarstarfsemi sem er ekki kanleg stjrnvldum. a er v rangt a fullyra a trin veljist alfari eftir landfrilegri legu.

g er sammla r Hrannar a trin hafi oft veri notu af valdhfum til a stjrna egnunum. En gerir a t.d. kristna tr per se verri, bibluna ea boskap Jes? Valdhafar eru flk - misvitrir og missterkir siferislega. a gerir samt ekki endilega boskap trarinnar rangan.

Hvernig sland var kristi var srstakt. Heiin j og heiinn foringi kvu a frii og n strs. a var gfuspor sem hefur fylgt jinni a mnu mati. jin var ekki neydd til kalsku heldur frekar til ltersku og a var ekki fallegur kafli trarbragasgu slendinga hvernig vi Jns Arasonar endai. Hefi fr okkar veri gfurkari heiin fram og blta til sa? Vri sland betur statt ef vi stunduum eingngu vsindahyggju? g svara bum essum spurningum neitandi fyrir mitt leyti. Arir mega hafa ara skoun og ekki tla g a amast vi v.

Hver segir a jin s trlaus Hrannar? jin hefur tt samlei me kristinni tr gengum ykkt og unnt gegnum aldirnar. a var ekki fallegt tum en aftur: a gerir ekki kristna tr ea boskap Jes trverugan vegna ess. Fjrir af hverjum fimm slendingum eru kristnir. Str hpur er "gull" meirihluti me sna barnatr sem er ekki merkilegri en trleysi la ea ns Hrannar. tt skoanakannanir gefi til kynna a vi sum ekki srstaklega kirkjuskin j er engin afkristnum flkin v. Grunnurinn er og verur kristinn hr landi. slensk j er kristin og verur a fram jafnvel tt truum fkkar og vantrarbloggurum fjlgar hef g ekki hyggjur af v. tt ekki veri hr heldur rkiskirkja til framtar hef g ekki hyggjur af v tt g styji rkiskirkju heilshugar. Boskapur Jes mun lifa a af. Boskapur Jes mun margfalt lifa af slenska vantrar og simenntarbloggara svo hjlpi mr Gu :)

slendingar eru sundru j dag og a er rtt. ESB mli er a kljfa jina tvennt og arar efnahagslegar hremmingar skekja okkur. g hef hins vegar tr v a miklum erfileikum okkar munum vi ll standa saman rtt fyrir allt og rtt fyrir lkar lfs- og trarskoanir. g veit a kirkjan mun vera sto og stytta fyrir margan slendinginn essum erfiu tmum - lka trlausu.

Gumundur St Ragnarsson, 23.9.2009 kl. 21:35

38 Smmynd: Kristjana Bjarnadttir

Langar a bta eftirfarandi vi fyrri athugasemd:

Felst vanekking okkar oftr eigin ekkingu?

Kristjana Bjarnadttir, 23.9.2009 kl. 21:35

39 Smmynd: Hrannar Baldursson

Sl Kristjana: Hva er brjstviti anna en s ekking sem maur hefur safna a sr um vina og r skoanir sem maur hefur mta t fr reyslu og hugsun? g tel mig rkstyja mitt ml, en krefst ess ekki af eim sem skrifa athugasemdir vi essar plingar, a vissulega s meira mark takandi vel rkstuddum skrifum en eim sem fara einfaldlega eitthva t lofti.

Annars er g almennt afar ngur me au skoanaskipti sem skrifaar hafa veri sem athugasemdir vi spurningum sem g hef huga a velta fyrir mr, og tek v ekki illa a sumar eirra su harorar, kurteisar, illa rkstuddar, fordmafullar, vanhugsaar ea byggar rkvillum. g hef einfaldlega ekki tma til a greina hverja einustu athugasemd sameindir snar, en hef tma til a lesa r yfir og velta eim fyrir mr, og svara eim me brjstvitinu, frekar en a leggjast rannsknarvinnu, sem g myndi vafalaust gera ef hr vru friskrif gangi.

Hva er ekking anna en brjstvit manns sem leitar sannleikans?

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 21:45

40 Smmynd: Kristjana Bjarnadttir

Takk fyrir svari Hrannar en......

Brjstvit getur hglega snist upp oftr eigin ekkingu ef maur passar ekki a greina milli ekkingar bygga heimildum og eigin hugarra.

Kristjana Bjarnadttir, 23.9.2009 kl. 21:51

41 Smmynd: Hrannar Baldursson

Gumundur: Vonandi hef g ekki gert au mistk a greina fr v hvar g stend sjlfur trarlega, en mr lur gtlega egar enginn veit a annar en g sjlfur. Trlaus er g varla, en vissulega hlusta g hvern sem er, hverju sem vikomandi trir. Hins vegar htti g yfirleitt a hlusta sem eru me yfirgang og lti, nenni ekki a hlusta svoleiis. Hr er g a tala almennt, og alls ekki a benda ig.

g held einmitt a slendingar su trlausir sama htt og jverjar voru trlausir upphafi 20. aldarinnar. eir hfu kirkjur og sttu r jafnvel, en trarbrgin voru ekki rktu, aeins yfirborskenndir siir og venjur sem hfu ekkert me mannrkt a gera. a var af essu tilefni sem Nietzsche benti a Gu vri dauur. Hann var samkvmt mnum skilningi alls ekki a mla me trleysi, vert mti.

mean g bj Mexk kynntist g trrkni annan htt en slandi. a kom mr srstaklega vart a oft voru kirkjur trofullar og flk st dyragttum til a hlusta messur, og a sem presturinn hafi a segja. Til samanburar eru messur heima slandi frekar dapurlegar, enda oftast tmur salur og andlaus hs essar blessuu kirkjubyggingar. Sjnvarpi og Interneti virast hafa teki vi af kirkjum sem stair ar sem leit eftir upplsingum og samskiptum eiga sr sta. g vil ekkert segja um hvort a a s g ea slm run, en a er vissulega breyting fr v sem ur var.

Kristin tr held g a s vanda stdd slandi. Enda standa margar kirkjur nnast auar og flk fer frekar a versla ea neti egar kostur gefst a fara messu.

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 22:00

42 identicon

Tr er skipun um a STOPPA, ekki frast, ert me svari bkinni.
ess vegna berjast trarstofnanir svo miki gegn eim sem leita ekkingar.

Curiosity killed the church..... auvita getur r ekkingu ekki drepi gu, gu er ekki til, bara trarbrg.

mexik og var sru allt etta flk kirkjum.. vegna ess a ar rkir ftkt og eymd... kirkjur vaxa eymd og voli, vkva me ffri.

DoctorE (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 22:22

43 Smmynd: Hrannar Baldursson

mexik og var sru allt etta flk kirkjum.. vegna ess a ar rkir ftkt og eymd... kirkjur vaxa eymd og voli, vkva me ffri. (DoctorE)

arna er g r algjrlega sammla og er hrddur um a arna snir kvena fordma. g ekki fjlmarga Mexkana me yfirburarekkingu og greind, flk sem g ber mikla viringu fyrir, og a fer samt kirkju. Ekki allir, en margir. Reyndar m gagnrna Mexk fyrir mislegt, en menntun ar landi, srstaklega einkasklum, er oftast til fyrirmyndar.

Flk fer ekki kirkju vegna eigin ffri, heldur til dmis til a finna ga stund me vinum og ttingjum, lifa me eigin samflagi, hugsa me eigin samflagi, finna sr ni til hugleislu, hlusta vangaveltur prestsins - en eir eru jafn lkir og eir eru margir - sturnar eru margar, en ffri er ekki ein af eim. Ffrtt flk getur hins vegar fari kirkju rtt eins og fluggfa flk, enda allir velkomnir ar innandyra, sama af hvaa sttt vikomandi er.

Sumar trarstofnanir berjast fyrir ekkingu, arar fyrir sannleika, enn arar fyrir ekkingu, sumar fyrir mannviringu, og arar fyrir dyg, og sumar til a koma eigin mlefnum framfri.

Alhfingar eiga ekki jafn vel vi egar kemur a trarbrgum og mig grunar a haldir, ekki frekar en um trleysingja, sem reyndar, eftir a hafa fylgst me skrifum kjlfar sustu greina minna, virast engu minni fgatr en s fgatr sem trleysi gagnrnir hva mest.

Hrannar Baldursson, 23.9.2009 kl. 23:36

44 Smmynd: Matthas sgeirsson

eftir a hafa fylgst me skrifum kjlfar sustu greina minna, virast engu minni fgatr en s fgatr sem trleysi gagnrnir hva mest.
Frumlegur.

Matthas sgeirsson, 24.9.2009 kl. 00:00

45 Smmynd: Gumundur St Ragnarsson

Gu hefur reyndar bent a Nietzsche vri dauur :) g tek annars undir me r Hrannar a kirkjuskn er ekkert srstk slandi yfirleitt. annig hefur a veri lengi slandi. Reyndar tala prestar um a a hn hafi aukist talsvert fr upphaf kreppunnar. g er samt ekki viss um a a s eini mlikvarinn hversu tru jin er. En um etta m auvita deila endalaust. Kalikkar hafa lngum veri trrknari en mtmlendur.

Gumundur St Ragnarsson, 24.9.2009 kl. 00:01

46 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

A lokum: Hr gengur aftur, ljsum logum, fullyring, sem mnum huga getur ekki veri anna en soundbite. Og merkingarlaust okkabt.

etta er fullyringin um a trin veiti svr og a jafnvel svr, sem ekki vri hgt a f ella. Merkilegt.

Svr vi hverju? Nkvmlega.

N ef hn hefur veitt svr, hefur hn ekki skila snu? Hversu vital og veigamikil ttu essi svr a vera?

Jn Steinar Ragnarsson, 24.9.2009 kl. 00:30

47 identicon

Nietzsche sagi a gu vri dauur... g segi a a var aldrei neinn gu.. bara veslir menn

DoctorE (IP-tala skr) 24.9.2009 kl. 07:50

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband