Atonement (2007) **1/2

Hin þrettán ára Briony Tallis (Saoirse Ronan) verður vitni að atburðum sem hún misskilur svo hrikalega að vitnisburður hennar eyðileggur fjölmörg líf. Hún heldur að Robbie Turner (James McAvoy) hafi nauðgað frænku hennar, vegna þess að hún hafði lesið bréf sem hann hafði skrifað um kynfæri systur hennar, Cecilia Tallis (Keira Knightley) og síðan komið að þeim í eldheitum ástaratlotum.

Vitnisburður Briony verður til þess að Robbie er sendur í fangelsi þar sem hann þarf að dúsa í þrjú og hálft ár, þar til seinni heimstyrjöldin hefst, en þá velur hann að fara frekar í herinn og berjast í Frakklandi við nasista heldur en að dúsa lengur bakvið rimla.

Þegar Briony (Romola Garai) hefur náð 18 ára aldri áttar hún sig á eigin misgjörðum og leitar leiða til að bæta fyrir þær. En það eru miklar hindranir á vegi hennar sem koma í veg fyrir að hún geti nokkurn tíma náð sáttum við eigin samvisku. Hvernig er nokkurn tíma hægt að bæta fyrir nokkuð sem hefur eyðilagt svo mikið?

Það er mikið lagt í umgjörð Atonement. Umhverfið er fallegt og ljóðrænt, og svo er eitt langt skot í Frakklandi sem nær yfir nokkrar mínútur, sem er gífurlega vel gert. Mér fannst Romola Garai afar góð sem hin átján ára Briony, en leikur Knightley, sem tilnefnd er til Óskarsverðlauna, þótti mér bara ósköp venjulegur, ekkert spes - ekki nóg til að fá tilnefningu.

Satt best að segja finnst mér Atonement vera frekar tilgerðarleg kvikmynd sem teygir alltof mikið lopann. Hún er greinilega framleidd með Óskarinn í huga, þar sem búningadrömu fá oft tilnefningar. Mér fannst hinn óvænti endir ekkert sérlega sniðugur, og held að úr hefði orðið betri mynd ef höfundar hefðu ekki reynt að blekkja áhorfendur með trikkum.

Ég hafði alltaf á tilfinningunni að einhver væri að kalla til mín og segja mér - sjáðu hvað þetta atriði er flott gert, sjáðu smáatriðin, sjáðu hvað mikið var lagt í sviðsmyndina fyrir hið hernumda Frakkland, sjáðu - endirinn útskýrir allt. Atonement er meðalmynd eins og Queen var í fyrra, búningadrama sem virðist ætla að ná góðum árangri á verðlaunaathöfnum, enda engin mynd jafnvel auglýst.

Mér finnst trikkið með óáreiðanlega sögumanninn ekki ganga upp, en skil samt hvað höfundarnir voru að fara.

Sýnishorn:


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurður Þór Guðjónsson

Það er ekki hægt að "bæta fyrir" svona. Hvernig? Og hvað kemur fólkinu sem fyrir varð eiginlega við hvort stelpan hefur samviskubit eða ekki. Það breytir ekki þeim skaða sem hún gerði á hvorn vegin sem er. Annars er þetta bara skáldfskapur sem óþarfi er að hugsa nokkuð um. Ef þetta væri byggt á sönnum atburðum væri kannski einhver ástæða til að gefa því gætur.   

Sigurður Þór Guðjónsson, 17.2.2008 kl. 11:59

2 Smámynd: Ómar Ingi

Alveg geturðu gert mig brjálaðan stundum Hrannar

Ómar Ingi, 17.2.2008 kl. 13:36

3 Smámynd: Víðir Ragnarsson

Nú er ég mikið sammála þér. Ég varð fyrir hálfgerðum vonbrigðum með þessa mynd, því hún er einfaldlega of löng. Þetta er góð saga sem hefi mátt gera skil án þess að koma með langdregna kafla.

Andrúmsloftið minnti mig óneitanlega á meistaraverkið "English Patient" en munurinn er meðal annars sá, að í "Atonement" er enginn Ralph Fiennes...

Víðir Ragnarsson, 17.2.2008 kl. 15:14

4 Smámynd: Ásdís Sigurðardóttir

ÉG hef einmit verið að spá mikið í þessa mynd, takk fyrir pistilinn, sé að ég get sleppt henni þangað til hún kvemur í TV.  kær kveðja.

Ásdís Sigurðardóttir, 17.2.2008 kl. 20:02

5 Smámynd: Steingerður Steinarsdóttir

Ég las bókina á sínum tíma og hún heillaði mig ekki. Mér heyrist að ekki sé myndin betri.

Steingerður Steinarsdóttir, 20.2.2008 kl. 10:15

6 Smámynd: Sigurgeir Orri Sigurgeirsson

Ég er sammála, hún er ekki að virka nógu vel þessi saga, en einnar töku atriðið á ströndinni var virkilega flott.

Sigurgeir Orri Sigurgeirsson, 23.2.2008 kl. 00:17

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband